ดูแล

ดูแล

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

Fitbark ปลอกคอไฮเทคสำหรับสัตว์เลี้ยง



       

          
                   ถ้าจะมีอุปกรณ์สักอย่างที่สามารถเชื่อมถึงกันระหว่างเจ้าของกับเจ้าตูบได้ คงจะดีไม่น้อยต้องขอขอบคุณเทคโนโลยีสมัยนี้ครับที่ทำให้สิ่งที่เราคิดนั้นเป็นจริง และตอบสนองกับคนรักสัตว์มากขึ้น  โดยเฉพาะเจ้าของสุนัขทั้งหลาย  เราอาจจะเคยคิดว่าจะมีวิธีไหนที่ช่วยดูแลเจ้าตูบของเราให้มีความสุขและสุขภาพที่ดีอยู่ตลอดเวลา ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ปัญหาเหล่านี้อาจไม่เกิดขึ้น ถ้าเรารู้ว่าภายในหนึ่งวันนั้น เจ้าตูบของเรามีการใช้ชีวิตเป็นอย่างไร พฤติกรรมโดยทั่วไปเหมือนเดิมหรือไม่ ออกกำลังกายบ้างรึยัง หรือเอาแต่นอนอย่างเดียว โดยสิ่งเหล่านี้ถ้าเจ้าของอยู่กับน้องหมาทั้งวัน คงจะสังเกตได้ไม่ยาก แต่ถ้าเราต้องไปออกทำงานล่ะ หรือเอาเค้าไปฝากที่อื่น สุนัขของเรานั้นเป็นอย่างไรบ้าง เราคงไม่มีทางรู้ได้เลย

  



   
                       แต่ตอนนี้ เป็นไปได้แล้วครับ เพราะมีอุปกรณ์ไฮเทคสำหรับสุนัขล่าสุดที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเอาใจคนรักสุนัขโดยเฉพาะ มีชื่อว่า "FitBark"  มันคืออุปกรณ์ขนาดเล็กที่มีรูปร่างคล้ายแท่งกระดูกสำหรับติดที่ปลอกคอสุนัข ดีไซน์สวยงาม ภายในมีชิปสำหรับวัดการเคลื่อนไหว และระดับการเต้นของชีพจรของสุนัขเพื่อติดตามพฤติกรรมในแต่ละวัน และบันทึกเก็บเป็นสถิติข้อมูลของสุนัข เพื่อให้คุณได้ติดตามกิจวัตรประจำวันที่เพื่อนตัวป่วนของคุณชื่นชอบ สามารถรับรู้อารมณ์และความเป็นอยู่ทั่วไป รวมถึงยังสามารถตรวจเช็คความเป็นอยู่และสุขภาพของเจ้าสุนัขที่คุณรักได้ด้วย FitBark ทำงานโดยส่งข้อมูลไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ทำให้เรารับรู้ทุกกิจกรรมที่สุนัขของเราทำในวันนั้น เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุนัขมากๆครับ


คุณสมบัติทั่วไปของ fitbark



                  สำหรับหลักการการทำงานของอุปกรณ์ Fitbark นั้นก็คือ ภายในตัวนั้นจะมีแอพฯที่ชื่อว่า Fitbark home Base ติดตั้งไว้ในตัวครับเพื่อที่จะสามารถทำการปล่อยสัญญาณต่างๆของการทำงานอุปกรณ์ตัวนี้ เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับทางด้านสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอพฯของเครื่องนี้ เพื่อให้สามารถทำการส่งข้อมูลไปให้กับสมาร์ทโฟนของเราได้โดยตรง ซึ่งหน้าตาของแอพฯนั้นสามารถดูจากภาพด้านบนเลยครับ ซึ่งขณะนี้รองรับ IOS และ Android แล้วด้วย
                   FitBark มีขนาดเล็กเพียง 41x26x13 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเพียง 10 กรัม สามารถห้อยติดกับปลอกคอสุนัขได้สะดวกและไม่เกะกะ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ภายในที่ใช้งานได้ยาวนาน 10 วัน และ FitBark home base อุปกรณ์รูปทรงบ้านขนาดกระทัดรัด 110x100x72 มิลลิเมตร สามารถวางไว้ภายในบ้านโดยไม่เกะกะ และมีน้ำหนัก 75 กรัม เคลื่อนย้ายสะดวก เชื่อมต่อแบบไร้สายได้ทั้ง Wi-fi และ Bluetooth





                                                                       
                            ข่าวดีก็คือ ตอนนี้ fitbark ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วในราคา 99 เหรียญ(ประมาณ 3,300 บาท) มีทั้งหมด 5 สีด้วยกัน นี่ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณประโยชน์ต่อสัตว์เลี้ยงมากๆ เพราะทำให้เรารู้พฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงโดยทั่วไป ทำให้ทราบถึงความผิดปกติได้โดยเร็วและวางแผนในการเลี้ยงได้อย่างถูกต้อง ช่วยป้องกันอันตรายอื่นตามมา ที่สำคัญที่สุดคือทำให้การรักษาและวินิจฉัยเป็นไปได้ง่ายขึ้น เบามือคุณหมอไปเยอะเลย ยังไงขอให้อุปกรณ์ชิ้นนี้มีวางจำหน่ายในบ้านเราเร็วๆด้วยนะครับ........



                                                                                      หมอเป็ด เพ็ทนิสต้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น